Chat Facebook

Thiết kế nội thất chung cư đẹp

Thiết kế nội thất chung cư đẹp

Hiện nay, chung cư là lựa chọn của nhiều gia đình trẻ, bởi xu hướng chuyển dịch “đô thị hóa”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn cho tổ ấm của riêng mình những nội thất đẹp và phù hợp.

Hôm nay, AICI sẽ cùng quý khách tìm kiếm một số phong cách thiết kế nội thất cho chung cư đẹp và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho quá trình lựa chọn nội thất chung cư nhé!
 

CÁC BÀI TIN TỨC KHÁC
 
MỤC LỤC

1. Tại sao phải thiết kế nội thất cho chung cư?
1.1. Tối ưu diện tích sử dụng
1.2. Tính thẩm mỹ cao
1.3. Giúp quá trình tu sửa, bảo trì hay nâng cấp được thuận tiện
2. Các phong cách thiết kế nội thất cho chung cư siêu đẹp
2.1.  Thiết kế nội thất chung cư phong cách cổ điển
2.2. Thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại
2.3. Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản
2.4. Thiết kế nội thất chung cư phong cách châu Âu

 

noi-that-chung-cu-co-dien-1

THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ ĐẸP

1. Tại sao phải thiết kế nội thất cho chung cư?

1.1. Tối ưu diện tích sử dụng

Nhược điểm lớn nhất của hầu hết các căn hộ chung cư là hạn hẹp về diện tích. Chính vì thế, nếu gia chủ mua và sử dụng những loại nội thất được đo đạc và làm sẵn, rất có thể sẽ khó bày trí và khiến căn nhà bị chật hẹp đi rất nhiều.
noi-that-chung-cu-co-dien-4
Chính vì vậy, hãy lựa chọn thiết kế nội thất cho chung cư để có thể tối đa hóa được các phần diện tích có thể sử dụng được tại căn hộ chung cư của mình, tránh được những mất mát về diện tích không đáng có. Để làm được điều này, bạn cần tới các kiến trúc sư chuyên nghiệp tiến hành khảo sát, đo lường để cân đối, phân phối nội thất thế nào cho hợp lý và tối ưu nhất. Khi này, căn hộ của bạn sẽ trông cuốn hút, tiện nghi hơn, diện tích nhỏ nhưng không hề mang cảm giác chật hẹp.

1.2. Tính thẩm mỹ cao

Căn nhà đẹp, có thiết kế bắt mắt luôn là ưu tiên số một đối với mỗi gia đình vì nó chính là thứ mà mọi người khi đến nhà các bạn sẽ chú ý nhiều nhất. Vì thế vai trò của thiết kế nội thất cho chung cư lại càng quan trọng hơn. Có vô vàn các kiểu thiết kế, cấu trúc mà bạn có thể lựa chọn để làm nổi bật căn hộ của mình, hoặc bạn có thể tự thiết kế cho chính mình. Bạn có thể lựa chọn các phong cách thiết kế từ hiện đại, cổ điển cho tới trừu tượng, mộng mơ,... tất cả đều sẽ phục vụ cho việc làm căn nhà trở nên đẹp hơn, mang tính thẩm mỹ hơn cho bạn.

1.3. Giúp quá trình tu sửa, bảo trì hay nâng cấp được thuận tiện

Của bền tại người, tuy nhiên sẽ luôn có các vấn đề về nội thất chung cư xảy ra trong quá trình sử dụng căn nhà có thể là nhiều hoặc ít, vì thế để có thể dễ dàng bảo trì, sửa chữa thiết kế nội thất từ ban đầu phải tính đến vấn đề này một cách cẩn thận, chi tiết. Một thiết kế tốt không những giúp bạn ít phải sửa chữa mà còn có thể là giúp bạn sửa chữa nhanh hơn khi có các vấn đề xảy ra đối với căn hộ của mình. Như vậy, giá trị căn hộ của bạn sẽ được nâng lên, bền vững hơn. Ngoài ra với các thiết kế tốt, việc nâng cấp căn nhà của bạn cũng có thể được diễn ra dễ dàng hơn, không cần mất quá nhiều chi phí thi công lại.

2. Các phong cách thiết kế nội thất cho chung cư siêu đẹp

2.1.  Thiết kế nội thất chung cư phong cách cổ điển

Phong cách này phù hợp hơn cả với các căn chung cư rộng rãi, có khoảng cách từ trần đến sàn lớn, để có thể trang trí được nhiều hơn. Phong cách này thường sẽ phải sử dụng các đồ nội thất, đồ trang trí khổ to, ví dụ như bộ sofa hay đèn chùm, các bức tượng để decor...
 
noi-that-chung-cu-co-dien-2
Phong cách này sẽ khiến cho cả căn nhà đều trở lên sang trọng, độc đáo hơn rất nhiều. Nếu có thể thi công nhất quán toàn bộ căn nhà và các phòng thì sẽ rất đẹp.
noi-that-chung-cu-co-dien-3
Tuy nhiên, nhiều gia chủ cũng có thể chỉ kết hợp một vài nét điểm xuyết của phong cách này như các chi tiết trên tường, các bức tranh hoặc một số đồ trang trí nhỏ. Điều này vừa khiến căn nhà độc đáo, vừa khiến người ở có cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng hơn.
noi-that-chung-cu-co-dien-5
noi-that-chung-cu-co-dien-6

2.2. Thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại

Đây là phong cách được nhiều gia chủ trẻ tuổi hiện nay lựa chọn. Bởi phong cách thiết kế này vừa có thể dễ dàng thưc hiện, lại dễ kết hợp nhiều loại nội thất trong nhà mà không cần quá mất công tìm kiếm hay lựa chọn. Đây cũng là phong cách phù hợp hơn cả nếu như căn nhà có diện tích nhỏ, cần phải tối ưu không gian.

noi-that-chung-cu-hien-dai-1
noi-that-chung-cu-hien-dai-2

Phong cách này thường được các cặp vợ chồng trẻ lựa chọn sử dụng. 

noi-that-chung-cu-hien-dai-4
noi-that-chung-cu-hien-dai

2.3. Thiết kế nội thất chung cư phong cách tối giản

Hiện nay, có nhiều bạn trẻ theo đuổi phong cách tối giản, phong cách này sẽ giúp đơn giản hóa từ việc thiết kế đến bày trí đồ đạc cũng như các đồ trang trí, màu sơn. Xu hướng thiết kế này nhấn mạnh việc giảm thiểu đến tối đa các chi tiết thừa, chỉ giữ lại những phần thật cần thiết, cùng hạn chế việc sử dụng màu sắc trang trí.

noi-that-chung-cu-toi-gian

Khi lựa chọn phong cách này, hầu hết gia chủ sẽ sử dụng những gam màu trung tính, không quá rực rỡ, để phù hợp với màu sắc của các nội thất, đồ vật trong nhà.

noi-that-chung-cu-toi-gian-2
noi-that-chung-cu-toi-gian-3

2.4. Thiết kế nội thất chung cư phong cách châu Âu

Nội thất châu Âu hiện đại là phong cách phổ biến trong thiết kế chung cư, biệt thư. Đặc trưng nổi trội của phong cách này là sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại cùng với nghệ thuật sắp đặt nhiều lớp màu hài hòa. Ngoài ra, nội thất được sử dụng phài tinh giản và hài hòa với tổng thể.

Chia Sẻ :

Gọi ngay Hotline 094 368 1357

094 368 1357